kerala
സമൂഹത്തില് അരാജകത്വം സൃഷ്ടിക്കുന്ന മാര്ക്സിസം
പോളണ്ടിലെ തൊഴിലാളി നേതാവായ ലെക് വലേസ ഒരിക്കല് എഴുതി: ‘അധികാരം കിട്ടുന്നതിനു മുമ്പ് കമ്യൂണിസ്റ്റുകള് പറഞ്ഞിരുന്നത,് നിങ്ങള്ക്ക് ഇപ്പോള് ഭക്ഷണം കിട്ടുന്നില്ല. വസ്ത്രമില്ല. നിങ്ങള്ക്ക് ഇപ്പോള് പാര്പ്പിടമില്ല.അതിനാല് നിങ്ങള് ഞങ്ങളെ അധികാരത്തിലേറ്റൂ; നിങ്ങള്ക്ക് ഭക്ഷണം തരാം, വസ്ത്രം തരാം, പാര്പ്പിടം തരാം. പക്ഷേ, അധികാരം കിട്ടിയപ്പോള് ഞങ്ങള്ക്ക് ഭക്ഷണം കിട്ടിയില്ല. മാത്രമല്ല, ഭക്ഷണം തരൂ .., പാര്പ്പിടം തരു., വസ്ത്രം തരൂ… എന്നു പറയാനുള്ള അവകാശം പോലും കിട്ടിയില്ല’ (പ്രെഫ: കെ.എം ഫ്രാന്സിസ്: മാര്ക്സിസം തകരുമോ പേജ് 31).
റസാഖ് ആദൃശ്ശേരി
ഫാസിസം, സാമ്രാജ്യത്വം എന്നീ ഇഴപിരിയാത്ത ദ്വന്ദ്വങ്ങള്ക്കെതിരെയും മാര്ക്സിസത്തിനെതിരെയും വിശ്വാസി സമൂഹത്തിന്റെ ചെറുത്തുനില്പ്പും വന് ജാഗ്രതയും ആവശ്യമായ കാലഘട്ടമാണിത്. ഭരണകൂടത്തിന്റെ ഒത്താശയോടു കൂടി ‘ഫാസിസം’ചരിത്രത്തെവരെ അപനിര്മ്മിച്ചുകൊണ്ടു രാജ്യത്തെ ഹിന്ദുത്വ രാഷ്ട്രത്തിലേക്കു നയിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുമ്പോള് ‘മാര്ക്സിസം’ സമൂഹത്തില് അധാര്മ്മികത വളര്ത്തി മതവിശ്വാസംതന്നെ ഇല്ലാതാക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങളാണ് നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. കമ്യൂണിസത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനമെന്താണെന്നു മനസ്സിലാക്കാതെ അതിനെ കേവലമൊരു രാഷ്ട്രീയ ആശയമായി കരുതി അത്തരം പ്രസ്ഥാനങ്ങളുടെ പ്രവര്ത്തകരായി മതവിശ്വാസികള്വരെ മാറി കൊണ്ടിരിക്കുന്ന സന്ദര്ഭമാണുള്ളത്. വിശ്വാസികളായി കൊണ്ടുതന്നെ പാര്ട്ടിയില് പ്രവര്ത്തിക്കുന്നതിനു തടസ്സമില്ലെന്നാണ് ഇപ്പോള് കേരളത്തിലടക്കം കമ്യൂണിസ്റ്റുകള് പറഞ്ഞു കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. മാര്ക്സിസം ഭൗതിവാദത്തിലധിഷ്ഠിതമാണെന്ന തത്വമൊക്കെ അവര് മന:പൂര്വ്വം മറച്ചുവെച്ചുകൊണ്ട്, ഇന്ത്യയില് ഫാസിസത്തിന്റെ ആക്രമണങ്ങളില്നിന്നും മുസ്ലിംകളെ സംരക്ഷിക്കുന്നത് ഞങ്ങളാണെന്ന വന് പ്രചാരണങ്ങള് നടത്തുന്നു. തേനില് പുരട്ടിയ ഈ വാക്കുകള് വിശ്വസിച്ചുകൊണ്ടും മറ്റു ചിലര് ഭൗതിക നേട്ടങ്ങളും സ്ഥാനമാനങ്ങളും മോഹിച്ചുകൊണ്ടും പാര്ട്ടിയുടെ പ്രവര്ത്തകരായിമാറുമ്പോള് ക്രമേണ അവരിലേക്ക് നിരീശ്വരവാദം കുത്തിവെച്ചു മതവിരോധിയാക്കിമാറ്റുന്നു. എന്നാല് കാലങ്ങളായി മാര്ക്സിസ്റ്റുകള് മതങ്ങളെ എതിര്ത്തുപോന്നിട്ടുണ്ടെങ്കിലും മതങ്ങള് കൂടുതല് ശക്തമാകുകയും കമ്യൂണിസം ഭൂലോകത്ത്നിന്നുതന്നെ ഇല്ലാതാവുകയും ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു.
മാര്ക്സിസവും ദൈവ വിശ്വാസത്തിലധിഷ്ഠിതമായ മതങ്ങളും തമ്മില് മതമാര്ക്സിസ സംവാദങ്ങളും സംഘട്ടനങ്ങളും ധാരാളം നടന്നിട്ടുണ്ട്. പൊതുവെ, ഇസ്ലാം ഉള്പ്പെടെയുള്ള മതങ്ങള് മാര്ക്സിസത്തെ പ്രതിരോധിക്കുന്നു. എന്നാല് ഇസ്ലാമിന്റെ സമീപനം പലപ്പോഴും വെറും പ്രതിരോധത്തിന്റെത് മാത്രമല്ല, കടന്നാക്രമണത്തിന്റെ മാനങ്ങള് നേടുന്നവ കൂടിയാണ്. മറ്റു മതങ്ങളാവട്ടെ, ആദ്യം പ്രതിരോധം തീര്ത്തുവെങ്കിലും കാലക്രമേണ മാര്ക്സിസത്തോടു സന്ധിയായി കീഴടങ്ങുന്നതാണ് കണ്ടത്.
പത്തൊമ്പതാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ ഉത്തരാര്ദ്ധത്തിലാണ് കാറല് മാര്ക്സും ഏംഗല്സും കൂടി മാര്ക്സിസം അഥവാ ശാസ്ത്രീയ സോഷ്യലിസം അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. ഭൗതികവാദപരവും ദൈവനിഷേധത്തിലധിഷ്ഠിതവുമായതും സാമ്പത്തിക സമത്വവാദപരവുമായ ഒരു ആശയമായിരുന്നു അത്. മാര്ക്സിസത്തെ ആദ്യം നേരിട്ട മതം ക്രിസ്തു മതമായിരുന്നുവെങ്കിലും, സ്വന്തം മതത്തിന്റെ മൗലികമായ ലോകവീക്ഷണത്തിലും പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തിലും ഊന്നിനിന്നുകൊണ്ടുള്ള സമീപനമെടുക്കാന് ക്രൈസ്തവ സഭകള്ക്ക് കഴിഞ്ഞില്ല. പലപ്പോഴും നിരീശ്വരവാദത്തിലധിഷ്ഠിതമായ മാര്ക്സിസത്തെ ദൈവ വിശ്വാസികള് നിരാകരിക്കുമെന്ന അതിലളിതമായ നിലപാടാണ് പാതിരിമാരും ക്രിസ്തീയ പണ്ഡിതരും സ്വീകരിച്ചത്. ഇതിന്റെ പരിണിത ഫലം അനുരജ്ഞനത്തിന്റെയും വിധേയത്വത്തിന്റെയും പ്രവണതകള് ശക്തിപ്പെട്ടുവെന്നതായിരുന്നു. ലാറ്റിനമേരിക്കയിലും മറ്റും വളര്ന്നുവന്ന ‘വിമോചനത്തിന്റെ ദൈവശാസ്ത്രവും’ മറ്റും ഇതിന്റെ അനന്തരഫലങ്ങളായിരുന്നു. സ്വന്തം മതത്തിന്റെ വിമോചനപരമായ വശങ്ങളെ മാര്ക്സിസത്തിനൊരു ബദല് സംവിധാനമായി ഉയര്ത്തിപ്പിടിക്കുന്നതിനുപകരം മാര്ക്സിസ്റ്റ് ചിന്തകളിലധിഷ്ഠിതമായ സാമൂഹിക പരിവര്ത്തനങ്ങളും പ്രവര്ത്തനങ്ങളുമാണ് മനുഷ്യ മോചനത്തിനാവശ്യമെന്നു പ്രഖ്യാപിച്ചുകൊണ്ടു പാതിരിമാരും പണ്ഡിതന്മാരും രംഗത്ത്വരികയാണുണ്ടായത്.
മാര്ക്സിസത്തോടുള്ള ഹിന്ദു മതത്തിന്റെ ദാര്ശനികവും പ്രത്യയശാസ്ത്രപരവുമായ സമീപനത്തില് ഇപ്പോഴും വ്യക്തതയില്ല. ഒരു ജീവിതവീക്ഷണമെന്ന നിലയില് ഹിന്ദുമതം മാര്ക്സിസത്തോടു പ്രതികരിച്ചിട്ടേയില്ലെന്നു പറയാം. ഭാരതീയ സംസ്കാകാരത്തിന്റെ അന്തഃസത്ത തന്നെ ഭൗതികവാദവും ദൈവ നിഷേധവുമാണെന്ന മാര്ക്സിസ്റ്റുകാരുടെ വാദഗതിയോടു ഹിന്ദു മത വിശ്വാസികള് അനുരജ്ഞനത്തിന്റെ സമീപനം സ്വീകരിക്കാറാണുള്ളത്. എന്നാല് മാര്ക്സിസം അന്യമാണെന്ന സങ്കുചിത ദേശീയപരമായ ഒരു സമീപനം, ഹൈന്ദവ സംസ്കാരവും ഇന്ത്യന് സംസ്കാരവും ഒന്നാണെന്നു ശഠിക്കുന്ന ആര്.എസ്.എസിനെ പോലെയുള്ള സംഘടനാപ്രവര്ത്തകര് സ്വീകരിക്കാറുണ്ടെന്നുമാത്രം.
ക്രിസ്തുമതത്തെയും ഹിന്ദു മതത്തെയും അപേക്ഷിച്ച്, അനുരജ്ഞനത്തിന്റെയോ വിധേയത്വത്തിന്റെയോ ശൈലി ഇസ്ലാം മാര്ക്സിസത്തോടു സ്വീകരിച്ചില്ല. മാര്ക്സിസം ഏറ്റവും കൂടുതല് വിമര്ശനങ്ങള് നേരിട്ടത് ഇസ്ലാമിന്റെ ഭാഗത്തുനിന്നായിരുന്നു. ആഗോളാടിസ്ഥാനത്തില്തന്നെ ഏറ്റവും ശക്തമായ ആശയസമരം എക്കാലത്തും നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത് ഇസ്ലാമും മാര്ക്സിസവും തമ്മിലാണ്. കേരളത്തിലും മാര്ക്സിസത്തെ പ്രത്യയശാസ്ത്രപരമായി ശക്തമായി നേരിട്ടത് ഇസ്ലാം തന്നെയായിരുന്നു. കേരളത്തില് കമ്യൂണിസം കുറേശ്ശെ വേരോടിയെങ്കിലും മുസ്ലിംകള്ക്കിടയില് അതിന്റെ സ്വാധീനംനന്നെ കുറവാണ്. ഇത് മാര്ക്സിസ്റ്റ് ആചാര്യന്മാരെയും നേതാക്കളെയും വളരെയധികം അലോസരപ്പെടുത്തുന്നു. അതിനാല്തന്നെ തരംകിട്ടുമ്പോഴൊക്കെ അവര് മുസ്ലിംകള്ക്കെതിരെ തിരിയാറുണ്ട്. പാര്ട്ടി അധികാരത്തില് വരുമ്പോള് അതിനു ശക്തി കൂടാറുമുണ്ട്.
മാര്ക്സിസം വളരെ വ്യക്തമായൊരു ജീവിതവീക്ഷണം അവതരിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്; വൈരുദ്ധ്യാത്മക ജീവിതവീക്ഷണമാണത്. മനുഷ്യനുള്കൊള്ളുന്ന സമൂഹത്തിന്റെ വളര്ച്ചയെയും അതിനെ പരിവര്ത്തിപ്പിക്കേണ്ടതിന്റെയും അന്തിമമായി സ്ഥാപിച്ചെടുക്കാനാഗ്രഹിക്കുന്ന ഒരു സമൂഹത്തിന്റെയും ചിത്രമാണ് മാര്ക്സിസം വരച്ചുകാണിക്കുന്നത്. ചരിത്രത്തിന്റെ ഭൗതിക വ്യാഖ്യാനത്തിന്റെ സഹായത്തോടെയാണിത്. ഈ വശങ്ങളെ വൈജ്ഞാനികമായി തന്നെ സമീപിക്കുകയും സക്രിയമായി പ്രതികരിക്കുകയും ചെയ്യണമെങ്കില് മതം വ്യക്തമായ ഒരു ജീവിതവീക്ഷണം ഉള്കൊള്ളുന്നതായിരിക്കണം. കൂടാതെ ജീവിതത്തിന്റെ സമസ്ത തലങ്ങളെയും സമഗ്രമായും വ്യവസ്ഥാപിതമായും സ്പര്ശിക്കുന്നതായിരിക്കുകയും വേണം. അതായത് മാര്ക്സിസം ഉയര്ത്തുന്ന സൈദ്ധാന്തികവും പ്രായോഗികവുമായ വെല്ലുവിളികളെ അതിജയിക്കാന് മതത്തിനു കഴിയേണ്ടതുണ്ട്. ഇസ്ലാമിന്റെ ഇത്തരം സവിശേഷതകളാണ് മാര്ക്സിസത്തെ നേരിടാന് അതിനെ പ്രാപ്തമാക്കുന്നത്. പ്രവര്ത്തനക്ഷമവും ചിന്താഭദ്രവുമായ മതമാണ് ഇസ്ലാം. അതുകൊണ്ടുതന്നെയാണ് ഇസ്ലാമിനെതിരെ ഭീകരവാദവും തീവ്രവാദവും തുടങ്ങിയ എത്രയോ ആരോപണങ്ങളുന്നയിച്ചു ശത്രുക്കള് അതിനെ തകര്ക്കാന് ശ്രമിച്ചിട്ടും, ഒരു പോറലുമേല്ക്കാതെ ലോകത്തിന്നു ഏറ്റവും കൂടുതല് വളരുന്ന മതമായി ഇസ്ലാം മാറുന്നത്.
ദൈവത്തിലും അവന്റെ മാര്ഗനിര്ദ്ദേശങ്ങളിലും (പ്രവാചകത്വം) ആത്യന്തികമായ ജീവിത ലക്ഷ്യത്തിലുമുള്ള (പരലോകം) വിശ്വാസമാണ് ഇസ്ലാമിന്റെ ആധാരം. മാര്ക്സിസമാവട്ടെ, ഭൗതികവാദപരവും നിരീശ്വരവാദത്തിലധിഷ്ഠിതവുമാണ്. മാര്ക്സിസവും ഇസ്ലാമും തമ്മിലുള്ള സംഘട്ടനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന കാരണം ഈ വൈരുദ്ധ്യമാണ്. മാര്ക്സിസം കേവലമൊരു ദൈവനിഷേധമല്ല. മറിച്ചു ശക്തമായൊരു ജീവിതവീക്ഷണത്തിന്റെ അനിവാര്യ ഫലമാണാ നിഷേധം. അതുപോലെതന്നെ സുദൃഢവും യുക്തി ഭദ്രവുമായ ഒരു ജീവിതവീക്ഷണത്തിന്റെ അനിവാര്യതാല്പര്യമാണ് ഇസ്ലാമിന്റെ മൗലിക വിശ്വാസം. അപ്പോള് ഈ സംഘട്ടനം രണ്ടു ജീവിതവീക്ഷണങ്ങള് തമ്മിലാണെന്നു വ്യക്തം.
ഇസ്ലാമും മാര്ക്സിസവും തമ്മില് ആശയപരമായ സംഘട്ടനങ്ങള് നടക്കുന്നുവെങ്കിലും, ഇസ്ലാമിനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം മാര്ക്സിസം ഒരു സൈദ്ധാന്തിക വെല്ലുവിളിയേ അല്ല. സ്വതന്ത്രവും പരസ്പര വിരുദ്ധവുമായ രണ്ടു തരം ചിന്താധാരകള് തമ്മിലുള്ള സംഘട്ടനമായിട്ടു മാത്രമേ അതിനെ കാണാന് പറ്റുകയുള്ളു. മാര്ക്സിസം മുന്നോട്ടുവെച്ച വൈരുദ്ധ്യാത്മക ഭൗതികവാദവും ചരിത്രപരമായ ഭൗതികവാദവും ഇസ്ലാമിന്റെ മുന്നില് അടിയറവു പറയുന്നു. ഇസ്ലാമിന്റെ പ്രപഞ്ച വീക്ഷണം മാര്ക്സിസ്റ്റ് ചിന്തകന്മാര് പോലും ചിലപ്പോള് അംഗീകരിക്കുന്നത് കാണാം. മാര്ക്സിസം അവതരിപ്പിച്ച മാര്ക്സിസ്റ്റ് സമ്പദ്ശാസ്ത്രം അഥവാ മിച്ചമൂല്യസിദ്ധാന്തം, ഇസ്ലാം അവതരിപ്പിച്ച സമ്പദ് ശാസ്ത്രത്തിനുമുന്നില് കിടപിടിക്കാന് കഴിയാത്തതാണ്. മാര്ക്സിസ്റ്റ് ചിന്തയിലേക്ക് ഏറ്റവും കൂടുതല് ആളുകള് ആകര്ഷിക്കപ്പെടാനുള്ള കാരണം, ഒരു പുതിയ മനുഷ്യനെയും പുതിയ ലോകത്തെയും സംബന്ധിച്ച വാഗ്ദാനമായിരുന്നുവല്ലോ. എന്നാല് മനുഷ്യ സ്വാതന്ത്ര്യത്തെയും നീതിബോധത്തെയും സംബന്ധിച്ച ഇസ്ലാമിന്റെ വീക്ഷണമാണ് കൂടുതല് പ്രസക്തമായിട്ടുള്ളതെന്നു കാണാം. തികഞ്ഞ ഭൗതികവാദത്തിലോ ആത്മീയതയിലോ അധിഷ്ഠിതമല്ലാത്ത; ലൗകികതയുടെയും ആത്മീയതയുടെയും സമന്വയം സാധിക്കുന്ന ഇസ്ലാമിന്റെ സവിശേഷ സമീപനം പല നവ മാര്ക്സിസ്റ്റുകളെയും ആകര്ഷിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു. ഒരു സമഗ്ര ജീവിത വ്യവസ്ഥയും ലോകവീക്ഷണവുമെന്ന നിലയില് മാര്ക്സിസത്തിന്റെ പ്രചണ്ഡമായ പ്രചാരണങ്ങള്ക്കുമുന്നില് തലയുയര്ത്തിനില്ക്കാന് ഇസ്ലാമിനു കഴിയുന്നു.
മാര്ക്സിസം ഒരു ജീവിത പദ്ധതിയാണെന്നും അത് മതങ്ങള്ക്കെതിരാണെന്നും പകല് വെളിച്ചം പോലെ വ്യക്തമായിട്ടും, ഇന്ത്യയില് പാര്ലമെന്ററി രാഷ്ട്രീയത്തോടുള്ള അഭിനിവേശം കാരണം മതത്തിനെതിരെയുള്ള തത്വങ്ങളും പ്രയോഗങ്ങളും മറച്ചുപിടിക്കാന് മാര്ക്സിസ്റ്റുകള് നിര്ബന്ധിതരാവുകയാണ്. മാര്ക്സിസവും മതവും വിരുദ്ധ വീക്ഷണങ്ങളുള്ള രണ്ടു ചിന്താസരണികളാണെന്നു മനസ്സിലാക്കിയിട്ടും ഒരു മാര്ക്സിസ്റ്റുകാരനു മതവിശ്വാസിയാകാം എന്നു പറയുന്നവരെക്കുറിച്ചു സഹതപിക്കാനേ കഴിയുകയുള്ളു. കാരണം സമൂഹത്തെ സമൂലമായി പരിവര്ത്തിപ്പിക്കാനുള്ള തൊഴിലാളി വര്ഗത്തിന്റെ സമരത്തിനു വിഘാതമായി നില്ക്കുന്ന ശക്തിയായാണ് അവര് മതത്തെ കണ്ടതെന്നു മാര്ക്സിനെയും ഏംഗല്സിനെയും വായിച്ചാല് ആര്ക്കും മനസ്സിലാകും. കൂടാതെ ചൂഷണങ്ങള്ക്കു വിധേയമായിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന വര്ഗത്തിനുമുന്നില് ആത്മീയ മോചനത്തിന്റെ ളോഹയുമായി പ്രത്യക്ഷ്യപ്പെട്ടു പരലോകത്തെ ശാന്തിയെക്കുറിച്ചു സുവിശേഷമറിയിക്കുന്ന ഒന്നാണ് മതമെന്നും അതാവട്ടെ, മനുഷ്യ മോചനത്തിനുമുന്നില് വിലങ്ങുതടിയായി നില്ക്കുക മാത്രമാണെന്നും മാര്ക്സിസ്റ്റുകള് ശക്തമായി വാദിച്ചു.
ഭൗതികവാദത്തിലധിഷ്ഠിതമായ മാര്ക്സിസ്റ്റ് ദര്ശനം അടിസ്ഥാനപരമായി മതത്തെയോ ദൈവത്തെയോ അംഗീകരിക്കുന്നില്ല. പ്രപഞ്ചാതീതനായ ഒരു ശക്തിയെയോ മരണാനന്തര ജീവിതമോ വിഭാവനം ചെയ്യാനാവില്ലയെന്നാണ് അവരുടെ ഉറച്ച വിശ്വാസം. യുക്തിവാദികളുടെ അതേ നയങ്ങള് തന്നെയാണ് മാര്ക്സിസ്റ്റുകളും പിന്തുടരുന്നത്. യുക്തിവാദത്തെ മൗലികമായി മാര്ക്സിസ്റ്റുകള് ഇതുവരെ തള്ളി പറഞ്ഞിട്ടില്ലയെന്നതാണ് യാഥാര്ത്ഥ്യം. ഇ.എം.എസ് എഴുതി. ‘സോഷ്യലിസ്റ്റ് വിപ്ലവത്തിനു വേണ്ടിയുള്ള സമരം വിജയിപ്പിക്കുന്നതിനു ജാതിമതാദി സാമൂഹിക വ്യവസ്ഥകള്ക്കും അവയുടെതായ ആശയശക്തികള്ക്കും എതിരായി രൂക്ഷമായ സമരം നടത്തേണ്ടതുണ്ട്. അക്കാര്യത്തില് ഇടമുറുക് പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്ന യുക്തിവാദികളും മാര്ക്സിസ്റ്റുകളും തമ്മില് സഹകരിക്കാനുള്ള സാധ്യതയുണ്ട്. മാര്ക്സിസ്റ്റുകളും സമരോത്സുകരായ ഭൗതികവാദികളും തമ്മില് ഐക്യമുന്നണി എന്ന ആശയം ലെനിന്റെതാണ്’ (ഇ.എം.എസ്: ചിന്ത വാരിക, 29 ജൂലൈ 1983). ഇതിനര്ത്ഥം, ഒരാള് മാര്ക്സിസ്റ്റായാല് അയാള് ക്രമേണ നിരീശ്വരവാദത്തിലെക്കോ യുക്തിവാദത്തിലേക്കോ എത്തിപ്പെടും എന്നതാണ്. ഇതിനു നമ്മുടെ ചുറ്റുപാടുകള് പരിശോധിച്ചാല് ധാരാളം ഉദാഹരണങ്ങള് കണ്ടെത്താന് കഴിയും.
ഇന്ത്യയില് മാര്ക്സിസ്റ്റ് പാര്ട്ടി സ്വീകരിച്ചുവരുന്ന മുസ്ലിം വിരോധവും മൃദു ഹിന്ദുത്വവും ഈ കാഴ്ചപ്പാടില് നിന്നുകൊണ്ടുള്ളത് തന്നെയാണ്. ഇന്ത്യയില് മുസ്ലിംകള് പിന്തുടരുന്ന വ്യക്തിനിയമം സ്ത്രീകളോടു അനീതി ചെയ്യുന്നുവെന്ന അവരുടെ വാദവും ബി.ജെ.പി സര്ക്കാര് കൊണ്ടുവന്ന മുത്തലാഖ് ബില്ലിനെ അവര് പിന്തുണച്ചതും ശരീഅത്ത് നിയമങ്ങള് റദ്ദാക്കി ഏക സെക്യൂലര് സിവില് കോഡ് കൊണ്ടുവരണമെന്ന സി.പി.എമ്മിന്റെ നയവുമൊക്കെ ഇതിനുള്ള ഉദാഹരണങ്ങളാണ്.
1986 ല് ഇ.എം.എസ് നമ്പൂതിരിപ്പാട് ശരീഅത്തിനെതിരെ നടത്തിയ കടന്നാക്രമണം ഓര്മ്മിക്കുക. ഇസ്ലാമിക ശരീഅത്തിനെതിരെയും മുസ്ലിം സമുദായത്തിനെതിരെയും അന്നവര് നടത്തിയ ദുഷ്പ്രചാരണങ്ങളെ മുസ്ലിംകള് ശക്തമായി ചെറുത്തു. അവസാനം താന് ശരീഅത്തിനെക്കുറിച്ചു ആഴത്തില് പഠിച്ചിട്ടില്ലെന്നു തുറന്നു സമ്മതിച്ചു ഇ.എം.എസ് പിന്മാറിയെങ്കിലും മതങ്ങളോടുള്ള അവരുടെ വിരോധം കൂടുതല് പ്രകടമായ സന്ദര്ഭമായിരുന്നു അത്.
പോളണ്ടിലെ തൊഴിലാളി നേതാവായ ലെക് വലേസ ഒരിക്കല് എഴുതി: ‘അധികാരം കിട്ടുന്നതിനു മുമ്പ് കമ്യൂണിസ്റ്റുകള് പറഞ്ഞിരുന്നത,് നിങ്ങള്ക്ക് ഇപ്പോള് ഭക്ഷണം കിട്ടുന്നില്ല. വസ്ത്രമില്ല. നിങ്ങള്ക്ക് ഇപ്പോള് പാര്പ്പിടമില്ല.അതിനാല് നിങ്ങള് ഞങ്ങളെ അധികാരത്തിലേറ്റൂ; നിങ്ങള്ക്ക് ഭക്ഷണം തരാം, വസ്ത്രം തരാം, പാര്പ്പിടം തരാം. പക്ഷേ, അധികാരം കിട്ടിയപ്പോള് ഞങ്ങള്ക്ക് ഭക്ഷണം കിട്ടിയില്ല. മാത്രമല്ല, ഭക്ഷണം തരൂ .., പാര്പ്പിടം തരു., വസ്ത്രം തരൂ… എന്നു പറയാനുള്ള അവകാശം പോലും കിട്ടിയില്ല’ (പ്രെഫ: കെ.എം ഫ്രാന്സിസ്: മാര്ക്സിസം തകരുമോ പേജ് 31). പതിറ്റാണ്ടുകളോളം നീണ്ടു നിന്ന കമ്യൂണിസ്റ്റ് ഭരണത്തിന്റെ അനുഭവത്തില് നിന്നാണ് ലെക് വലേസ ഇപ്രകാരം പറയുന്നത്. അധികാരം ലഭിക്കുന്നതിനുവേണ്ടി ഏത് മാര്ഗവും സ്വീകരിക്കാന് കമ്യൂണിസ്റ്റുകള് തയ്യാറാവും എന്നര്ത്ഥം. അധികാരം കിട്ടിയാലോ യഥാര്ത്ഥ സ്വഭാവം പുറത്തുവരുകയും ചെയ്യും. അപ്പോള് മാര്ക്സിസത്തിന്റെ ആളായി പോയതില് ദു:ഖിക്കാന് പോലും സാധ്യമായില്ലെന്നു വരാം. നീണ്ട കാലം മാര്ക്സിസ്റ്റ് പാര്ട്ടി ഭരണം നടത്തിയ പശ്ചിമ ബംഗാളിലെ അവസ്ഥയെന്നു പഠനവിധേയമാക്കിയാല് ഇത് കൂടുതല് വ്യക്തമാവും.
kerala
അപേക്ഷ പോലും വേണ്ട; കെട്ടിട നമ്പര് റെഡി
സംസ്ഥാനത്തെ നഗരസഭകളിലും മുനിസിപ്പാലിറ്റികളിലും ‘ഓപ്പറേഷന് ട്രൂ ഹൗസ്’ എന്ന പേരില് വിജിലന്സ് നടത്തിയ പരിശോധനയില് കെട്ടിട നമ്പര് നല്കുന്നതില് വ്യാപക ക്രമക്കേട് കണ്ടെത്തി.
തിരുവനന്തപുരം: സംസ്ഥാനത്തെ നഗരസഭകളിലും മുനിസിപ്പാലിറ്റികളിലും ‘ഓപ്പറേഷന് ട്രൂ ഹൗസ്’ എന്ന പേരില് വിജിലന്സ് നടത്തിയ പരിശോധനയില് കെട്ടിട നമ്പര് നല്കുന്നതില് വ്യാപക ക്രമക്കേട് കണ്ടെത്തി. കെട്ടിട്ടത്തിന്റെ പ്ലാന് പോലും സമര്പ്പിക്കാതെ പലയിടത്തും നമ്പര് അനുവദിച്ചു നല്കിയതായും പണി പൂര്ത്തിയാക്കാത്ത കെട്ടിടങ്ങള്ക്കുവരെ കെട്ടിട നമ്പര് നല്കിയതായും കണ്ടെത്തി.
സംസ്ഥാനത്തെ കോര്പറേഷനുകളിലും 53 മുന്സിപ്പാലിറ്റികളുമാണ് മിന്നല് പരിശോധന നടന്നത്. കണ്ണൂരിലെ പാനൂര് മുനിസിപ്പാലിറ്റിയില് അപേക്ഷ കൂടാതെ തന്നെ 4 കെട്ടിടങ്ങള്ക്കും തിരുവനന്തപുരം കുന്നുകുഴിയില് ഒരു കെട്ടിടത്തിനും ഫയല് പോലുമില്ലാതെ തന്നെ അനധികൃതമായി നമ്പരുകള് അനുവദിച്ച് നല്കിയിട്ടുള്ളതായും വിജിലന്സ് കണ്ടെത്തി. തിരുവനന്തപുരം കോര്പ്പറേഷനില് വഞ്ചിയൂരില് ഡോക്ടറുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ഷോപ്പിംഗ് കോംപ്ലക്സിന് സ്ഥലപരിശോധന നടത്താതെ നിര്മ്മാണാനുമതി നല്കിയതായും പണി പൂര്ത്തിയാക്കാത്ത കെട്ടിടങ്ങള്ക്ക് കെട്ടിട നമ്പര് നല്കുന്നതായും കണ്ടെത്തി.
കരുനാഗപ്പള്ളി, കോട്ടയ്ക്കല് മുനിസിപ്പാലിറ്റിയില് നടന്ന പരിശോധനയില് കരാര് ജീവനക്കാര് അസി.എഞ്ചിനീയറുടെയും ഓവര്സീയറുടെയും യൂസര് ഐ.ഡി, പാസ്വേര്ഡ് എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് പ്ലാന്റ മാനേജ്മെന്റ് സിസ്റ്റം ഓപ്പറേറ്റ് ചെയ്യുന്നതായി കണ്ടെത്തി.കൊച്ചി വൈറ്റില, ഇടപ്പള്ളി സോണല് മേഖലകളില് കെട്ടിട നിര്മ്മാണ ചട്ടം കാറ്റില് പറത്തി നിര്മ്മാണം പൂര്ത്തിയാക്കിയ നിരവധി കെട്ടിടങ്ങള് വിജിലന്സ് കണ്ടെത്തി. ഇടപ്പള്ളി സോണല് ഓഫീസിലെ വെണ്ണല ജനതാ റോഡിലെ മൂന്നു നില കെട്ടിടത്തിന് അനുമതി വാങ്ങി നാലുനില കെട്ടിടം നിര്മ്മിച്ചതായും കാസര്കോട് മുനിസിപ്പാലിറ്റി പരിധിയിലെ 45 അനധികൃത നിര്മ്മാണങ്ങള്ക്ക് നിര്മ്മാണ അനുമതി നല്കിയിട്ടുള്ളതായും തുടര്ന്ന് കംപ്ളീഷന് സര്ട്ടിഫിക്കറ്റ് നല്കിയതായും കണ്ടെത്തി.
പന്തളം മുനിസിപ്പാലിറ്റിയില് ഫയര് ആന്ഡ് സോഫ്റ്റ് സര്ട്ടിഫിക്കറ്റ് ഇല്ലാത്ത ബഹുനില കെട്ടിടങ്ങള്ക്കും കെട്ടിടനമ്പര് നല്കി. തിരുവനന്തപുരം കോര്പ്പറേഷന് കടകംപള്ളി സോണല്, തൃപ്പൂണിത്തുറ, വര്ക്കല, കാഞ്ഞങ്ങാട്, വടകര, പെരിന്തല്മണ്ണ, ഗുരുവായൂര് തുടങ്ങിയ മുനിസിപ്പാലിറ്റി പരിധിയില് കെട്ടിട നിര്മാണ ചട്ടം ലംഘിച്ച് നിര്മാണം നടത്തിയ നിരവധി കെട്ടിടങ്ങള് വിജിലന്സ് പരിശോധനയില് കണ്ടെത്തി. ആറ്റിങ്ങല് മുനിസിപ്പാലിറ്റി, കോട്ടയം മുനിസിപ്പാലിറ്റി, ഏറ്റുമാനൂര് എന്നിവിടങ്ങളിലും ക്രമക്കേട് കണ്ടെത്തി.കണ്ണൂര് കോപ്പറേഷനിലും ക്രമക്കേട് കണ്ടെത്തിയിട്ടുണ്ട്. തൃശ്ശൂര് കോര്പ്പറേഷനിലെ ശക്തന് ബസ് സ്റ്റാന്ഡിന് സമീപം കെട്ടിട നിര്മ്മാണ ചട്ടങ്ങള് ലംഘിച്ച് പുതുക്കി പണിത കെട്ടിടത്തിന് നിര്മ്മാണ ശേഷം അനുമതി നല്കി നമ്പര് അനുവദിച്ചതായും വിജിലന്സ് കണ്ടെത്തി. പൊതുജനങ്ങളുടെ ശ്രദ്ധയില് അഴിമതി സംബന്ധിച്ച വിവരങ്ങള് ലഭിക്കുകയാണെങ്കില് വിജിലന്സിന്റെ ടോള് ഫ്രീ നമ്പരായ 1064 എന്ന നമ്പരിലോ 8592900900 എന്ന നമ്പരിലോ വാട്ട്സ് ആപ്പ് നമ്പരായ 9447789100എന്ന നമ്പരിലോ അറിയിക്കണം,.
india
രാജ്യത്ത് കാന്സര് രോഗം വര്ധിക്കുന്നു; മരണ നിരക്കും മുകളിലേക്ക്
സമദാനിക്ക് കേന്ദ്രമന്ത്രിയുടെ മറുപടി
ന്യൂഡല്ഹി: രാജ്യത്ത് കാന്സര് രോഗബാധ വര്ദ്ധിച്ചു വരുന്നതായി ആരോഗ്യ, കുടുംബ ക്ഷേമ മന്ത്രി ഡോ. ഭാരതി പ്രവീണ് പവാര് ഡോ.എം. പി അബ്ദുസ്സമദ് സമദാനി എം.പിയെ അറിയിച്ചു. വിവിധ സംസ്ഥാനങ്ങളില് വിവിധ തോതിലാണ് രോഗം വര്ധിച്ചുവരുന്നത്. കേരളത്തില് 2018ല് 55,145 പേര്ക്കും 2019 ല് 56,148 പേര്ക്കും 2020ല് 57,155 പേര്ക്കും കാന്സര് ബാധിച്ചു. രാജ്യത്ത് വര്ധിച്ചുവരുന്ന കാന്സര് ബാധ തടയാന് സ്വീകരിക്കുന്ന നടപടിയെപ്പറ്റി ലോക്സഭയില് ഉന്നയിച്ച ചോദ്യത്തിനാണ് മന്ത്രിയുടെ രേഖാമൂലമുള്ള മറുപടി. സംസ്ഥാനത്ത് 2018ല് 30,057 പേരും 2019 ല് 30,615 പേരും 2020ല് 31,166 പേരും കാന്സര് ബാധിച്ച് മരണപ്പെട്ടതായും മന്ത്രി മറുപടിയില് പറഞ്ഞു. കാന്സര് രോഗം ചികിത്സിക്കാന് കേന്ദ്ര ആരോഗ്യ, കുടുംബക്ഷേമ വകുപ്പ് സംസ്ഥാനങ്ങള്ക്കും കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശങ്ങള്ക്കും സാങ്കേതികവും സാമ്പത്തികവുമായ പിന്തുണ നല്കുന്നുണ്ടെന്നും മന്ത്രി അറിയിച്ചു.
ഓരോ പ്രദേശത്തെയും ആവശ്യങ്ങള്ക്കനുസരിച്ചാണ് നാഷണല് ഹെല്ത്ത് മിഷന് കീഴില് പദ്ധതികളും ഫണ്ടും അനുവദിക്കുന്നത്. ഭൗതിക സൗകര്യങ്ങളുടെ ശാക്തീകരണം, മാനവ വിഭവശേഷി വികസനം, ആരോഗ്യ പരിപോഷണവും ബോധവല്ക്കരണവും തുടങ്ങിയ പ്രവര്ത്തനങ്ങള്ക്കായാണ് മുഖ്യമായും കേന്ദ്രസഹായം നല്കുന്നത്.
സര്ക്കാര് ആശുപത്രികളിലെ ചികിത്സ സൗജന്യമായോ പാവപ്പെട്ടവരും അവശരുമായ രോഗികള്ക്ക് വലിയ തോതിലുള്ള സബ്സിഡിയോടുകൂടിയോ നല്കുന്നുണ്ട്. ആയുഷ്മാന് ഭാരത് പ്രധാന് മന്ത്രി ജന് ആരോഗ്യ യോജന പദ്ധതിക്ക് കീഴിലും കാന്സ ര് ചികിത്സ ലഭ്യമാക്കുന്നു. ഉന്നതനിലവാരമുള്ള ജനറിക് മരുന്നുകള് പ്രധാന് മന്ത്രി ഭാരതീയ ജന് ഔഷധി പരിയോജനക്ക് കീഴില് സംസ്ഥാന സര്ക്കാറുകളുമായി സഹകരിച്ച് താങ്ങാവുന്ന വിലക്ക് ലഭ്യമാക്കാനും നടപടി സ്വീകരിച്ചു. മരുന്നുകള്ക്കും ഇംപ്ലാന്റ് സിനുമായി അമൃത് ഫാര്മസി സ്റ്റോറുകള് ചില ആശുപത്രികളിലും സ്ഥാപനങ്ങളിലും സംവിധാനിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ദാരിദ്ര്യരേഖക്ക് താഴെയുള്ള കുടുംബങ്ങള്ക്ക് രാഷ്ട്രീയ ആരോഗ്യനിധിയുടെ കീഴില് സാമ്പത്തിക സഹായം നല്കുന്നതായും മന്ത്രി പറഞ്ഞു.
Health
സോനു സൂദും ആസ്റ്റര് മെഡ്സിറ്റിയും കൈകോര്ത്തു; ഏഴു മാസം പ്രായമുള്ള കുഞ്ഞില് കരള് മാറ്റിവയ്ക്കല് വിജയകരമായി പൂര്ത്തിയാക്കി
ആസ്റ്റര് വോളന്റിയേഴ്സ്, ബോളിവുഡ് നടന് സോനു സൂദുമായി സഹകരിച്ച്, കരള് രോഗബാധിതരായ നിര്ധന കുടുംബങ്ങളിലെ കുട്ടികളുടെ ചികിത്സയ്ക്കു വേണ്ടി തുടങ്ങിയ ദി സെക്കന്റ് ചാന്സ് ഇനീഷ്യേറ്റീവ് പദ്ധതിയിലെ ആദ്യത്തെ കരള് മാറ്റിവയ്ക്കല് ശസ്ത്രക്രിയ ആസ്റ്റര് മെഡ്സിറ്റിയില് വിജയകരമായി പൂര്ത്തിയാക്കി.
കൊച്ചി: ആസ്റ്റര് വോളന്റിയേഴ്സ്, ബോളിവുഡ് നടന് സോനു സൂദുമായി സഹകരിച്ച്, കരള് രോഗബാധിതരായ നിര്ധന കുടുംബങ്ങളിലെ കുട്ടികളുടെ ചികിത്സയ്ക്കു വേണ്ടി തുടങ്ങിയ ദി സെക്കന്റ് ചാന്സ് ഇനീഷ്യേറ്റീവ് പദ്ധതിയിലെ ആദ്യത്തെ കരള് മാറ്റിവയ്ക്കല് ശസ്ത്രക്രിയ ആസ്റ്റര് മെഡ്സിറ്റിയില് വിജയകരമായി പൂര്ത്തിയാക്കി. മുഹമ്മദ് സഫാന് അലി എന്ന ഏഴുമാസം പ്രായമുള്ള കുഞ്ഞിന്റെ കരളാണ് മാറ്റിവച്ചത്. കൊച്ചി ആസ്റ്റര് മെഡ്സിറ്റി ആശുപത്രിയില് നടന്ന ശസ്ത്രക്രിയയില് കുട്ടിയുടെ അമ്മ തന്നെയായിരുന്നു കരള് ദാതാവ്.
നാല് മാസം പ്രായമുള്ളപ്പോഴാണ് സഫാന് അലിയെ ആസ്റ്റര് മെഡ്സിറ്റിയിലേക്ക് കൊണ്ടുവരുന്നത്. പിത്തരസം കുഴലുകള് അഥവാ, കരളിനെ കുടലുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന ട്യൂബ് വികസിക്കാത്ത അപൂര്വ രോഗാവസ്ഥയായ ബിലിയറി അട്രേസിയയാണ് കുഞ്ഞിനെന്ന് രോഗനിര്ണയത്തിലൂടെ കണ്ടെത്തി. മഞ്ഞപ്പിത്തത്തിനും കണ്ണുകളുടെ മഞ്ഞനിറത്തിനും കാരണമാകുന്ന രോഗം ക്രമേണ കരളിന്റെ പ്രവര്ത്തനത്തെ തകരാറിലാക്കുകയാണ് ചെയ്യുക. തെലങ്കാന സ്വദേശികളായ കുടുംബം ജന്മനാടായ കരിംനഗറിലെ ആശുപത്രിയില് വച്ച് നടത്തിയ ശസ്ത്രക്രിയ പരാജയപ്പെട്ടിരുന്നു. ഇത് മഞ്ഞപ്പിത്തത്തിന്റേയും സിറോസിസ് ബാധയുടേയും മൂര്ച്ച കൂട്ടി. ഇതോടെ കരള് മാറ്റിവയ്ക്കുകയെല്ലാതെ വേറെ വഴിയില്ലെന്നായി. കുഞ്ഞിന്റെ രോഗവിവരം അറിഞ്ഞ സോനു സൂദിന്റെ സഹായത്തോടെയാണ് കുടുംബം കൊച്ചിയിലെ ആസ്റ്റര് മെഡ്സിറ്റിയിലേക്ക് എത്തുന്നതും കഴിഞ്ഞ ദിവസം ശസ്ത്രക്രിയ വിജയകരമായി പൂര്ത്തിയാക്കിയതും.
സഫാന് ആസ്റ്റര് മെഡ്സിറ്റിയിലെത്തുമ്പോള് മഞ്ഞപ്പിത്തം, പോഷകാഹാരക്കുറവ്, വളര്ച്ചക്കുറവ് തുടങ്ങിയ ആരോഗ്യപ്രശ്നങ്ങള് കാര്യമായി അലട്ടിയിരുന്നതായി ആസ്റ്റര് മെഡ്സിറ്റി ലീഡ് സീനിയര് കണ്സള്ട്ടന്റ് ഡോ. മാത്യു ജേക്കബ് പറഞ്ഞു. കുഞ്ഞിന്റെ രോഗസ്ഥിതിയെ കുറിച്ചും, അടിയന്തരമായി ശസ്ത്രക്രിയ വേണമെന്നും കുടുംബത്തെ അറിയിച്ചു. കുട്ടിയുടെ പ്രായവും അവികസിത ശരീരഘടനയുള്പ്പടെ വലിയ വെല്ലുവിളിയായിരുന്നു എങ്കിലും തടസ്സങ്ങളില്ലാതെ ശസ്ത്രക്രിയ പൂര്ത്തിയാക്കാനായി. കുഞ്ഞ് വളരെ വേഗം സുഖം പ്രാപിച്ചു വരുന്നതായും മഞ്ഞപ്പിത്തം ഉള്പ്പടെയുള്ള ആരോഗ്യപ്രശ്നങ്ങള് നീങ്ങിയതായും ഡോ. മാത്യു ജേക്കബ് വ്യക്തമാക്കി.
ഹെപ്പറ്റോളജിസ്റ്റ് വിഭാഗം സീനിയര് കണ്സള്ട്ടന്റ് ഡോ. ചാള്സ് പനക്കല്, പീഡിയാട്രിക് ഗ്യാസ്ട്രോ എന്ട്രോളജി വിഭാഗത്തിലെ ഡോ. ഗീത മമ്മയില്, കണ്സള്ട്ടന്റ് സര്ജന് ഡോ. സുധീര് മുഹമ്മദ് എം, ഡോ. ബിജു ചന്ദ്രന് എന്നിവരുള്പ്പെട്ട വിദഗ്ധ സംഘമാണ് ശസ്ത്രക്രിയക്ക് നേതൃത്വം നല്കിയത്.സഫാനെ പോലെ വളരെ ചെറിയ പ്രായമുള്ള കുഞ്ഞിനെ ജീവിതത്തിലേക്ക് മടക്കി കൊണ്ടുവരാനായതില് അതിയായ സന്തോഷമുണ്ടെന്ന് ആസ്റ്റര് ഡിഎം ഹെല്ത്ത് കെയര് സ്ഥാപക ചെയര്മാനും മാനേജിംഗ് ഡയറക്ടറുമായ ഡോ. ആസാദ് മൂപ്പന് പറഞ്ഞു. കരള് മാറ്റിവയ്ക്കല് ഏറെ ചിലവേറിയതും രാജ്യത്ത് ചുരുക്കം ചില ആശുപത്രികളില് മാത്രം സൗകര്യവുമുള്ള ചികിത്സ രീതിയാണ്. ആസ്റ്റര് മെഡ്സിറ്റിയിലെ ഇന്റഗ്രേറ്റഡ് ലിവര് ട്രാന്സ്പ്ലാന്റ് ടീം രാജ്യത്തെ തന്നെ ഏറ്റവും മികച്ച പീഡിയാട്രിക് കരള് മാറ്റിവയ്ക്കല് വിഭാഗമാണ്. മെഡ്സിറ്റിയിലെ കരള് മാറ്റിവയ്ക്കല് ശസ്ത്രക്രിയക്ക് മറ്റിടങ്ങളേക്കാള് ചിലവ് കുറവാണെങ്കിലും, പല രക്ഷിതാക്കള്ക്കും അത് താങ്ങാനാവുന്നതിലും അപ്പുറമാണ്. സോനു സൂദിനെ പോലെ ജീവകാരുണ്യ പ്രവര്ത്തനങ്ങളില് ഏറെ തല്പരനായ താരത്തോടടൊപ്പം പദ്ധതിയില് സഹകരിക്കാനായതിലും, നിരാലംബരായ നിരവധി കുടുംബങ്ങള്ക്ക് പ്രതീക്ഷയാകാനായതിലും ആസ്റ്ററിന് വലിയ സന്തോഷമുണ്ടെന്നും ആസാദ് മൂപ്പന് വ്യക്തമാക്കി.
സാമ്പത്തികമായി പിന്നോക്കം നില്ക്കുന്ന 50 കുടുംബങ്ങളിലെ കുട്ടികള്ക്കാണ് ദി സെക്കന്റ് ചാന്സ് ഇനീഷ്യേറ്റീവിന്റെ ഭാഗമായി ചികിത്സ സഹായം ലഭിക്കുക. മെയ് മാസത്തില് പദ്ധതിയുടെ പ്രഖ്യാപനം വന്നതിന് പിന്നാലെ അര്ഹരായ നിരവധി പേരാണ് ചികിത്സ സഹായം ആവശ്യപ്പെട്ട് മുന്നോട്ട് വന്നത്. മെഡിക്കല് രംഗത്ത് രാജ്യം വലിയ പുരോഗതി കൈവരിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും സഫാന് അലിയെയും കുടുംബത്തെയും പോലുള്ളവര്ക്ക് ഉയര്ന്ന ചിലവ് കാരണം അതിന്റെ പ്രയോജനം ഇപ്പോഴും അകലെയാണെന്ന് സോനു സൂദ് പറഞ്ഞു. സെക്കന്ഡ് ചാന്സ് ഇനീഷ്യേറ്റീവിലൂടെ കൂടുതല് കുട്ടികള്ക്ക് പുതിയ ജീവിതം സമ്മാനിക്കാനാവുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷയെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേര്ത്തു.
അവയവം മാറ്റിവയ്ക്കല് ശസ്ത്രക്രിയകള്ക്കായി അത്യാധുനിക സൗകര്യങ്ങളോട് കൂടിയ മള്ട്ടി-ഓര്ഗന് ട്രാന്സ്പ്ലാന്റ് സെന്ററിന് ആസ്റ്റര് ഹോസ്പിറ്റല്സ് രൂപം നല്കിയിരുന്നു. കരള്, വൃക്ക, ഹൃദയം, ശ്വാസകോശം, കോര്ണിയ, മജ്ജ തുടങ്ങി വിവിധ മാറ്റിവയ്ക്കല് ശസ്ത്രക്രിയകള് നടത്തുന്നതില് ഏറെ വൈദഗ്ധ്യമുള്ള സര്ജന്മാരുടെ സംഘമാണ് ഈ കേന്ദ്രത്തെ നയിക്കുന്നത്. ദക്ഷിണേന്ത്യയിലെ തന്നെ ഏറ്റവും വലിയ പീഡിയാട്രിക് കരള് മാറ്റിവയ്ക്കല് വിഭാഗവും ഇവിടെയുണ്ട്. കുട്ടികളിലെ കരള് രോഗ സംബന്ധമായി സമഗ്രമായ പരിചരണം ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ളതാണ് ഇത്. മികച്ച കരള് രോഗ വിദഗ്ധര്, കരള് ശസ്ത്രക്രിയാ വിദഗ്ധര്, പരിശീലനം ലഭിച്ച കോര്ഡിനേറ്റര്മാര്, കൗണ്സിലര്മാര് എന്നിവര്ക്ക് പുറമേ ക്രിട്ടിക്കല് കെയര് സ്പെഷ്യലിസ്റ്റുകള്, അനസ്തെറ്റിസ്റ്റുകള്, ഇന്റര്വെന്ഷണല് റേഡിയോളജിസ്റ്റുകള്, ഫിസിയോതെറാപ്പിസ്റ്റുകള് എന്നിവരും മികച്ച ഒരു നഴ്സിങ്ങ് ടീമും ഈ മള്ട്ടി-ഓര്ഗന് ട്രാന്സ്പ്ലാന്റ് കേന്ദ്രത്തിലുണ്ട്. അഞ്ഞൂറിലധികം കരള് മാറ്റിവയ്ക്കല് ശസ്ത്രക്രിയകള് ഇതിനോടകം വിജകരമായി ഇവിടെ പൂര്ത്തിയാക്കി കഴിഞ്ഞു.
-
Video Stories8 years ago
കൊടിഞ്ഞിയില് കൊല്ലപ്പെട്ട ഫൈസലിന്റ കഫീല് അബ്ദുല്ല അല്മുഹാവിസിന്റെ വാക്കുകള് വൈറലാവുന്നു
-
Culture8 years ago
അനസ്തേഷ്യയില്ലാത്ത ശസ്ത്രക്രിയയില് ഖുര്ആന് ഉരുവിട്ട് കുഞ്ഞ്; വാര്ത്ത വായിക്കുമ്പോള് വിതുമ്പിക്കരഞ്ഞ് അവതാരകന്
-
More8 years ago
ഭോപ്പാല് വിവാദ ഏറ്റുമുട്ടല്; കൂടുതല് തെളിവുകളോടെ മൂന്നാമത്തെ വീഡിയോ പുറത്ത്
-
More8 years ago
‘മകളെ കൊണ്ട് കള്ളം പറയിച്ചു’ ദിലീപ്-കാവ്യ വിവാഹത്തില് മഞ്ജുവിന്റെ പ്രതികരണം
-
Culture8 years ago
വഴിയോര കച്ചവടങ്ങളിലെ ബിരിയാണിയില് പൂച്ച മാംസം
-
Culture5 years ago
വീട്ടമ്മയുടെ നഗ്നദൃശ്യങ്ങള് ഭര്ത്താവിന് വാട്സ് ആപ്പില്; പ്രതിയെ കണ്ട് ഞെട്ടി പൊലീസും വീട്ടുകാരും
-
Culture8 years ago
‘സോനു നിഗം പ്രിയങ്കയില് നിന്നു പഠിക്കണം; ബാങ്കുവിളിയെക്കുറിച്ചുള്ള അധിക്ഷേപത്തിന് ശേഷം പ്രിയങ്കയുടെ ബാങ്കുവിളി പരാമര്ശം വൈറല്
-
Culture8 years ago
അണികളില് നിന്ന് ‘മുര്ദാബാദ് വിളി’; അസ്വസ്ഥനായി മോദി – മാധ്യമങ്ങള് കണ്ടില്ലെന്ന് നടിച്ച വീഡിയോ